หน้าเว็บ

Saturday, March 12, 2011

Central Plaza Khon Kaen

ทุกวันนี้ขอนแก่นกำลังก้าวเข้าสู่การเป็นเมืองใหญ่ จะเรียกว่าเป็นศูนย์กลางของทุกอย่างของภาคอีสานเลยก็ว่าได้ ผมผ่านไปผ่านมาก็เห็นองค์กรต่างๆระดับภาคก็ตั้งอยู่ที่ขอนแก่นซะมาก ความเจริญก็มาเยือนสิครับคราวนี้ และสถานที่ที่โดดเด่นอีกที่หนึ่งซึ่งโด่งดังตั้งแต่ยังไม่ลงเสาเข็ม เป็นที่ไหนไปไม่ได้ครับนอกจากศูนย์การค้าขนาดใหญ่ Central Plaza Khon Kaen เป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในขอนแก่นขณะนี้เลยทีเดียว แต่ถ้าเทียบแล้วกับห้างแถวๆเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ ที่นี่ยังเล็กไปครับ หึหึ แต่ก็นับได้ว่าครบครันครับสำหรับสรรพสินค้า เท่านี้ผมก็ว่าเพียงพอแล้วครับ ในความคิดของผม ผมว่าห้างเซ็นทรัลก็มีเสน่ห์ดีเหมือนกันนะครับ ทุกๆสาขา ทุกๆจังหวัดที่เค้าไปตั้ง เค้าจะสร้างสรรค์ให้เข้ากับเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่น เช่นที่ขอนแก่นจะจำลองเป็นเสมือน "กระติบข้าวเหนียว" เออ..ดูๆไปก็ใช่ของเค้า แต่เป็นกระติบข้าวเหนียวยักษ์แถมรูปลักษณ์ไฮโซอีกด้วย ปกติผมเป็นคนไม่ชอบเดินห้างสักเท่าไหร่ครับ ก็ผู้ชายอ่ะนะครับ จะให้เดินทอดน่องดูของได้เป็นวันๆเหมือนเลดี้ก็ใช่เรื่อง แต่แปลกครับผมคิดว่าผมไปเดินเซ็นทรัลบ่อยเอาการ เพราะที่นี่เค้ามีสิ่งดึงดูด ทั้งนักช้อป นักกิน นักเต้น นักดูหนังฟังเพลง นักโบลิ่ง นักร้องคาราโอเกะ และอีกหลายนักล้วนพร้อมใจตรงมาที่นี่ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบไปดูหนังที่เซ็นทรัลเพราะจอเค้าใหญ่ ระบบเสียงก็ดีครับ (แต่ค่าตั๋วแพงไปหน่อยนะครับผมว่า) อีกอย่างในวันพิเศษๆผมก็เลือกไปหาอะไรอร่อยๆทานที่เซ็นทรัล เพราะที่นี่เค้าครบเครื่อง และเลื่องชื่อเรื่องความแพงงง เหอะๆ ได้อย่างก็เสียอย่างเป็นธรรมดาไม่ว่ากันครับ
มาพูดถึงบรรยากาศภายนอกกันบ้าง...สวยครับ ผมพูดได้เลยว่าสวย เพราะทำเลที่ตั้งนั่นเองที่ช่วยให้เซ็นทรัลดูโดดและเด่นมากๆ ตั้งตระหง่านอยู่ที่สี่แยกประตูเมืองขอนแก่น บนถนนมิตรภาพ ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องมองจนเหลียวหลัง ทั้งรูปทรงและตำแหน่งที่ตั้งดูสวยงามแปลกตามากๆ ตอนนี้บริเวณแยกนั้นถูกตกแต่งประดับประดาไปด้วย "สวนแสง" ผมขอเรียกแบบนี้แล้วกันครับ เพราะเค้าจัดสวนพร้อมทั้งประดับไฟมากมายหลายสี สวยงามมากๆ ทำให้กลางคืนของที่นี่ดูมีเสน่ห์ไม่เหมือนใครครับ ช่วยเดิมสีสันให้กลางคืนของขอนแก่นดูคึกครื้นขึ้นเป็นกอง อีกทั้งบริเวณลานกลางแจ้งของเซ็นทรัล ก็ถูกใช้จัดงานใหญ่ๆอยู่บ่อยครั้ง ที่เรียกจำนวนนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดเห็นจะเป็นงาน New Year Count Down ที่เค้าจัดได้สวยงามน่าดูจริงๆครับ อันนี้ผมดูจากภาพที่เพื่อนๆถ่ายมานะครับ ไม่ได้มาสัมผัสเอง เอาไว้ถ้าได้เจอด้วยตัวเเองแล้วจะเอาภาพสวยๆมาอวดครับ
เซ็นทรัลยังมีมุมที่น่าสนใจอีกเยอะเหมือนกันครับ แต่สำหรับคราวนี้ ผมขอพักไว้ตรงนี้ก่อนพร้อมกับรูปสวยๆซักรูป เห็นแล้วก็อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่เซ็นทรัลขอนแก่นนะครับ อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกนะครับ แค่อยากแนะนำที่พักผ่อนหย่อนใจอีกสักแห่ง ฝากไว้ด้วยครับ! ^^

No comments:

Post a Comment